Bộ tranh ý nghĩa của Lì xì hạt giống vượt xa Lì xì tiền

Đã từ rất lâu, lì xì bằng tiền là truyền thống của người Trung Quốc. Những phong bao lì xì màu đỏ đựng những đồng tiền được đặt dưới gối là cách người Trung Quốc tin là sẽ xua đuổi được ma quỷ tới xoa đầu trẻ nhỏ trong đêm giao thừa. Truyền thống này được du nhập vào Việt Nam. Ban đầu, tiền lì xì chỉ mang tính tượng trưng, đó là những đồng tiền nhỏ được gấp phẳng phiu, cho vào các phong bao với tất cả yêu thương và ước vọng may mắn từ người trao tới người nhận. Ngày nay, chuyện lì xì ngày tết còn là cơ hội để cho người lớn thể hiện, để so đo hơn thiệt, là thêm lo mỗi dịp xuân về. Truyền thống lì xì bằng tiền đã trở thành cơ hội để người lớn lấy lòng trẻ nhỏ hoặc lấy lòng nhau, và theo đó đã ngày càng trở nên xấu xí hơn.

Tại GIEO – Nghệ thuật Trao hạt May mắn, chúng tôi mong muốn mang một cái Tết ý nghĩa của Việt Nam trở lại với người Việt Nam theo cách mà ông cha ta đã làm suốt hàng ngàn năm qua. Theo nghiên cứu lịch sử của chúng tôi, người Việt có truyền thống trồng cây vào dịp năm mới. Từ hàng ngàn năm trước, nhà vua cũng xuống ruộng cày vào những ngày đầu xuân để thể hiện tinh thần lấy nông nghiệp làm gốc, với niềm tin rằng nếu chúng ta chăm chỉ gieo hạt hôm nay thì chúng ta sẽ có hoa thơm trái ngọt vào ngày mai.

Dựa trên tinh thần đó, chúng tôi tin rằng thay vì tặng nhau tiền vào dịp năm mới, chúng ta có thể trao nhau hạt giống. Và lì xì hạt giống mới là lì xì kiểu Việt Nam, mới là sự tiếp nối trên tinh thần yêu thương thiên nhiên mà cha ông ta đã mong muốn gửi gắm lại cho thế hệ sau.

Gieo gửi đến bạn bộ tranh vẽ so sánh Lì xì tiền và Lì xì Hạt giống:

Bộ tranh ý nghĩa của Lì xì hạt giống vượt xa Lì xì tiền 1

Bộ tranh ý nghĩa của Lì xì hạt giống vượt xa Lì xì tiền 2

Bộ tranh ý nghĩa của Lì xì hạt giống vượt xa Lì xì tiền 3

Bộ tranh ý nghĩa của Lì xì hạt giống vượt xa Lì xì tiền 4

Bộ tranh ý nghĩa của Lì xì hạt giống vượt xa Lì xì tiền 5

Bộ tranh ý nghĩa của Lì xì hạt giống vượt xa Lì xì tiền 6

Bộ tranh ý nghĩa của Lì xì hạt giống vượt xa Lì xì tiền 7

Bộ tranh ý nghĩa của Lì xì hạt giống vượt xa Lì xì tiền 8

Bộ tranh ý nghĩa của Lì xì hạt giống vượt xa Lì xì tiền 9

Bộ tranh ý nghĩa của Lì xì hạt giống vượt xa Lì xì tiền 10

Nếu bạn cũng thích ý tưởng Lì xì hạt giống, hãy cùng Gieo chia sẻ nhé các bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *