Hành trình phát triển của Trao Group

Hành trình phát triển 1

Ra đời năm 2012: kinh doanh nông sản và hộp quà

Tới năm 2015, Công ty đã nhanh chóng trở thành nhà cung cấp hàng đầu các sản phẩm từ đài quả Hibiscus và hộp quà tặng tại Việt Nam. Khi nhận thấy hoạt động kinh doanh hiệu quả nhưng lại tạo ra nhiều bao bì gây tổn hại tới môi trường, các đồng sáng lập đã phải thực hiện những bước chuyển mình mạnh mẽ.

Hành trình phát triển 2
Hành trình phát triển 3

Trao Group chính thức ra đời vào tháng 06/2016

Tất cả sản phẩm và dịch vụ của Trao đều giúp nhân loại mở ra con đường tới một tương lai may mắn và nhiều điều kỳ diệu hơn. Hiện tại, 5 mảng kinh doanh chính của Trao gồm có: Quà tặng Hạt giống (Gieo), sách (Trao Xuất bản), nhạc thiếu nhi (Trao Entertainment), khóa học (Trường hạt) và Quà tặng thực phẩm (Trao Gourmet & Gifts). 

43 dòng sản phẩm

Trải qua hơn 11 năm sáng tạo và cải tiến, bộ sưu tập các sản phẩm và dịch vụ của Trao Group đã có được sự đa dạng với 43 dòng sản phẩm cân bằng được việc chăm sóc cho nhu cầu khách hàng, nhưng vẫn hài hòa với lợi ích của thiên nhiên vạn vật.

Hành trình phát triển 4

Nhà tài trợ cho hơn 100 sự kiện

Kể từ năm 2012, các sự kiện được Trao và Gieo tài trợ trải dài trên nhiều lĩnh vực như âm nhạc, nghệ thuật, từ thiện, thể thao, doanh nhân hay giáo dục. Một số sự kiện tiêu biểu gồm có: Sự kiện Nick Vujicic đến Hà Nội (2013), Giải Vô địch Golf Thế giới TPBank (2015), Khoe Creative Festival (2018, 2019), Hội chợ từ thiện Charity Bazaar hàng năm.

Video: Bài phát biểu của nhà bảo tồn động vật hoang dã Trang Nguyễn trong sự kiện Tedx Hà Nội mà Trao là nhà tài trợ vàng – tháng 06/2018

Hành trình của Gieo - Quà tặng diệu kỳ từ Hạt giống

Hành trình phát triển 5

Tháng 08/2016: Ý tưởng Lì xì Hạt giống ra đời. 

Kể từ năm 2016, Gieo đã bắt đầu giới thiệu Lì xì Hạt giốngGieo hạt đầu xuân như là một lựa chọn khác cho truyền thống Lì xì bằng tiềnHái lộc đầu xuân. Khi thành công, dự án sẽ giúp hàng tỷ hạt được gieo, hàng triệu cây được trồng và hàng triệu người được truyền cảm hứng để trở thành người yêu thiên nhiên và tử tế hơn.

Hành trình phát triển 6
Hành trình phát triển 7

Tết 2018, sản phẩm Lì xì Hạt giống lần đầu tiên ra mắt thị trường.

Sản phẩm ngay lập tức nhận được sự ủng hộ của các thầy cô giáo, phụ huynh và doanh nghiệp. Trong năm đó, Chuyển động 24hANTV là 2 kênh truyền hình đầu tiên làm phóng sự về Lì xì Hạt giống. 

Tết 2019: ra mắt bộ tranh So sánh Lì xì Bằng tiền và Lì xì Hạt giống.

Bộ ảnh do Gieo thực hiện gồm 10 tranh ngay sau đó đã được Kenh14Afamily đưa tin. Theo Afamily, bộ tranh nhiều ý nghĩa này sẽ làm bạn tặng trẻ con Lì xì Hạt giống ngay tết này.

Hành trình phát triển 8
Hành trình phát triển 9

Tổ chức Cuộc thi Thiết kế Lì xì Hạt giống lần 1 – Tết 2019

Cuộc thi khuyến khích mọi người cùng tiết kiệm hạt giống sau mỗi lần ăn hoa quả, viết lời chúc thật hay và tự tay làm những phong bao thật đẹp đựng hạt giống rồi gửi tặng cho người thân vào dịp đầu năm mới.

Cuộc thi Lần 1 thu hút 32 trường học trên 8 tỉnh thành 

15 đơn vị truyền thông báo chí tham gia đưa tin về cuộc thi. 35 sự kiện làm lì xì hạt giống đã được thực hiện. Cùng năm, Vinpearl cũng tổ chức Cuộc thi Thiết kế Lì xì Hạt giống cho các bé trên toàn bộ 9 resorts trên toàn quốc theo format của Gieo. Đồng thời, Vinpearl cũng tặng Lì xì Hạt giống của Gieo cho tất cả các khách hàng trong dịp tết nguyên đán.

Hành trình phát triển 10
Hành trình phát triển 11
Hành trình phát triển 12
Gieo Cafe
Hành trình phát triển 13
Hành trình phát triển 14
Hành trình phát triển 15

Tháng 05/2019, Đầu tư Gieo Cafe

Quán cafe là một không gian xanh tươi và yên tĩnh. Suốt 4 năm đồng hành, Gieo Cafe đã tổ chức nhiều sự kiện và hội thảo về âm nhạc, nghệ thuật, môi trường, sống xanh và sống hạnh phúc cho Trao Group. 

Tháng 03/2023, khi Trao Group chuyển địa điểm hoạt động, Gieo Cafe cũng đã được chuyển nhượng cho một người bạn của Gieo.

Cuộc thi Thiết kế Lì xì Hạt giống lần 2 – Tết 2020

Tết 2020, Cuộc thi Thiết kế Lì xì Hạt giống đã được trở lại lần 2. Cuộc thi lần 2 đã được sự tham gia đồng tổ chức của Cục Thông tin Cơ sở (Bộ Thông tin và Truyền thông). Cuộc thi đã thu hút được 102 trường tham gia trên 20 tỉnh thành và hải đảo với 167 sự kiện làm Lì xì Hạt giống đã được thực hiện.

Sự kiện buổi Lễ tổng kết và Trao giải cuộc thi đã được thực hiện tại trường Marie Curie (Hà Nội) thu hút sự tham gia của 1000 người với nhiều vị khách từ Chính phủ và 60 cơ quan truyền thông báo chí.

Hành trình phát triển 16
Hành trình phát triển 17

Nhiều Tập đoàn lựa chọn Lì xì Hạt giống của Gieo

Tết 2019, Vinpearl đã tặng Lì xì Hạt giống của Gieo cho tất cả khách hàng trên toàn hệ thống Vinpearl Resort. Tết 2020, Omo đưa Lì xì Hạt giống của Gieo vào 125 siêu thị Co-opmart và chương trình ‘vui trồng lộc tết, lấm bẩn gieo điều hay‘. Ngoài ra, nhiều Tập đoàn khác cũng đã hợp tác với Gieo trong các chương trình sống xanh như Google, Grab, Heineken, FPT, Mobifone, Toyota, Vissai. 

 

15/11/2022, Thủ tướng New Zealand nhận quà Trao

Bà Jacinda Adern đã nhận những món quà nhiều ý nghĩa từ Trao. Là một người quan tâm tới môi trường, bà Jacinda Adern đã bày tỏ sự thích thú và đánh giá cao các sản phẩm của Trao.

Xem chi tiết tại Đường Link

Hành trình phát triển 18

Hành trình CỦA TRAO XUẤT BẢN

Hành trình phát triển 19
Hành trình phát triển 20

Tháng 01/2020, Trao ra mắt Truyện tranh Sự tích Lì xì Hạt giống

Quyển truyện tranh 100 trang màu sẽ đưa bạn tới miền đất cổ tích của Gieo – nơi ươm mầm những điều nhỏ xinh tươi đẹp cho trái đất này. Cuốn truyện là một tác phẩm đầy tính nhân văn về sự tôn trọng, tình yêu thiên nhiên và lòng nhân ái. 

Để tìm hiểu thêm thông tin về sách, bạn có thể bấm vào link sau.

Tháng 10/2020, Trường tiểu học Vinschool chọn sách ‘Trí khôn của ta đây – phần 2’ để kể cho cả trường. 

Quyển sách lúc đó mới hoàn thành bản đọc thử chứ chưa có bản in. Các cô giáo đã chuẩn bị bài giảng bằng slides cho học sinh tại lớp. Sau đó, anh Lương Ngọc Đức cũng được mời về trường để giao lưu cùng các em học sinh. 

Tháng 12/2021, sáng tác bài hát ‘Gieo ước mơ xanh’

Bài hát mở đầu cho sự nghiệp sáng tác của Trao Group. ‘Gieo ước mơ xanh’ kể câu chuyện về ‘Ô La La’ – Hạt giống anh hùng, trong hành trình nảy mầm thành một mầm xanh. Bài hát được Trao hợp tác cùng nhạc sỹ Ninh Văn Hải.

Tháng 06/2022 – Xuất bản Truyện Tranh Trí khôn của ta đây – Phần 2 (hậu truyện)

Quyển sách mang đến cho người đọc một góc nhìn mới về trí khôn thực sự của con người. Ở đó, trí khôn là tình yêu, chứ không phải là lừa đảo.

Bạn có thể đặt mua sách của Gieo tại đường link.

Hành trình phát triển 21
Hành trình phát triển 22

Tháng 10/2022 – Xuất bản sách Người hùng Thầm lặng

Quyển sách mở ra con đường đưa bạn đến những cuộc phiêu lưu mới của may mắnniềm vui và những điều kỳ diệu.

Hành trình của Trao Gourmet & Gifts

Hành trình phát triển 23

4,100 khách hàng doanh nghiệp

Trao Group đã phục vụ sản phẩm cho hàng ngàn doanh nghiệp, trong đó có nhiều doanh nghiệp trong danh sách Fortune 500 GlobalTop 100 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam như Unilever, Grab, Vingroup, Vietcombank, Hafele, Bosch, Toyota, khách sạn Intercontinental. 

Hành trình phát triển 24
Hành trình phát triển 25

172,000 Hộp quà đã bán

Trao giúp mọi người tặng quà cho nhau và trở nên hạnh phúc hơn. Mỗi năm, hàng chục nghìn hộp quà tết của Trao đã được vận chuyển để mang đến niềm vui và sự hào hứng cho cho mỗi gia đình Việt trong dịp tết ấm áp yêu thương.

10 năm kinh nghiệm

Trao luôn cam kết dài hạn với các công việc kinh doanh của mình. Chúng tôi thường dành nhiều thời gian nghiên cứu và phát triển để đảm bảo các công việc kinh doanh của mình mang đến nhiều điều tốt đẹp và có ý nghĩa lâu dài với thiên nhiên, các nhà cung cấp, các khách hàng. 

Hành trình phát triển 26
Hành trình phát triển 27

Thương hiệu được lựa chọn bởi các Tập đoàn Khách sạn và Ẩm thực hàng đầu

Các sản phẩm từ đài quả Hibiscus của Trao Gourmet & Gifts được lựa chọn bởi các thương hiệu hàng đầu về khách sạn, du lịch và ẩm thực ví dụ như Golden Gate, Highlands Coffee, Trung Nguyên Coffee, Khách sạn Intercontinental, JWMarriott, Sheraton hay New World Sài Gòn

Thổi hồn cho các sản phẩm từ đài quả Hibiscus

11 năm trước, Hibiscus chỉ là một sản phẩm nông nghiệp tử tế. Sau đó, qua sự sáng tạo của Trao Gourmet & Gifts, Hibiscus đã trở thành một sản phẩm được nhiều khách hàng trân quý không chỉ vì chất lượng, mà còn vì câu chuyện, cảm xúctrải nghiệm mà sản phẩm mang lại. 

Hành trình phát triển 28

Mỗi sản phẩm của Trao đều là một tác phẩm nghệ thuật. 

Trao đã làm việc cùng nhiều họa sỹ, nhà thiết kế và các đơn vị sáng tạo để làm sao mỗi sản phẩm khi đến tay khách hàng đều phải chỉn chu về mặt chất lượng, bao bì sản phẩm hay dịch vụ.

Năm 2022, tạm ngừng mảng kinh doanh quà tết

Từ 2016, Trao Gourmet & Gifts đã tìm mọi cách để giảm thiểu tác động của mảng kinh doanh này tới môi trường. Năm 2018, Báo Dân Trí cũng đã đưa tin về một lá thư xin lỗi trái đất từ Trao Group. Năm 2022, sau các nỗ lực thay đổi không thành, Trao Group đã tạm ngừng mảng kinh doanh này vì nó không còn phù hợp với các giá trị cốt lõi của Công ty.

Hành trình phát triển 29

Đồng sáng lập của Trao GroupGieo – Nghệ thuật Trao hạt May mắn, ông Lương Ngọc Đức trả lời phỏng vấn VTC14 cùng chuyên gia văn hóa Phạm Ngọc Trung về văn hóa ‘Lì xì Hạt giống’

Phóng sự về Lì xì Hạt giống được thực hiện bởi kênh ANTV tại trường Mầm non Trúc Lâm – Tết 2018

Phóng sự ‘Gieo hạt ước mơ – Ươm mầm hạnh phúc’ – Truyền hình Quốc hội – Tết 2019

Lì xì Hạt giống được các bạn học sinh tại trung tâm Swit English đem tặng các trẻ em tại làng trẻ SOS – Phóng sự VTC10

Ý tưởng về lì xì hạt giống của Gieo trên sân khấu Tedx 06/2018

Lì xì Hạt giống trong chương trình Việc tử tế của kênh VTV1 – Tết 2018

Phóng sự về Lì xì Hạt giống trên kênh VTC14 – Xuân Kỷ Hợi 2019