Nhiều bạn khi mới khởi nghiệp thường chỉ tập trung vào mục tiêu bán hàng, tạo ra doanh thu. Họ cũng thường tạo ra sản phẩm một cách vội vã với tinh thần sản phẩm đi trước rồi đến khi nào có tiền thì làm thương hiệu sau.
Với chiến thuật này, khi phát triển tới một mức độ nhất định, sản phẩm sẽ bị giới hạn tiềm năng phát triển. Thời điểm đó, nhiều khả năng, người khởi nghiệp sẽ phải chấp nhận giới hạn đó hoặc đập đi xây lại toàn bộ. Và mỗi lần như thế doanh nghiệp lại hoang phí một chi phí rất lớn cho việc xây dựng lại nhận diện và truyền thông.
Tất nhiên, chúng ta không thể phủ nhận rằng khi khởi nghiệp thì ưu tiên số 1 của doanh nghiệp là cần tồn tại đã.
Ngoài cách làm trên, bạn cũng có thể rộng mở cân nhắc một cách làm khác là tập trung xây dựng kế hoạch cho thương hiệu trước. Đây là hạt giống tạo nên một doanh nghiệp hay một sản phẩm.
Thương hiệu là một bộ sưu tập những lời hứa hay trải nghiệm mà bạn sẽ mang đến cho khách hàng thông qua sản phẩm hay dịch vụ của mình.
Phần thương hiệu được xây dựng tốt cũng sẽ giống như một bản vẽ quy hoạch cho tòa nhà của bạn vậy. Hôm nay có thể bạn mới xây 1 tòa nhà 5 tầng nhưng cái móng của bạn đã chịu được tòa nhà 20 tầng. Nhờ đó, mỗi năm bạn có thể xây bổ sung thêm 1 tầng mà không phải đập cả tòa nhà đi để làm lại móng.
Nếu bạn chưa rõ thương hiệu là gì thì có thể đọc thêm sách, tham gia các khóa học hoặc tham vấn thêm ý kiến của chuyên gia nha. Thay vì tự thiết kế nhà, bạn có thể thuê kiến trúc sư thì sẽ hợp lý hơn không?