Họa sĩ Trịnh Anh: Mình muốn mỗi nhân vật trong Album Cọp hiện lên thật rõ qua nét vẽ của mình  

Để truyền tải những giai điệu của Album Cọp đến bạn nhạc một cách chân thực và sống động, bằng ngòi bút của mình, Họa sĩ Trịnh Anh đã khắc họa rõ nét từng phân cảnh và nhân vật trong 7 tác phẩm âm nhạc.
Là một họa sĩ minh họa, đồng thời là nhà thiết kế đồ họa đầy đam mê, Trịnh Anh theo học chuyên ngành Thiết kế Đồ họa tại Đại học Văn Lang từ năm 2015 đến 2019. Với niềm yêu thích vẽ minh họa và tạo ra những hình ảnh sinh động, Trịnh Anh đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và minh họa; bên cạnh đó, Trịnh Anh làm việc tại các studio sáng tạo như: Alipo Creative Studio, Memo Creative,… đồng thời đảm nhiệm nhiều vai trò như: Thiết kế đồ họa, Minh họa thương hiệu, Mascot, Minh họa truyện tranh, Storyboard và Concept art cho hoạt hình. 
Cùng lắng nghe những chia sẻ của Trịnh Anh trong quá trình thực hiện đồ họa cho từng tác phẩm Album Cọp. 
Họa sĩ Trịnh Anh: Mình muốn mỗi nhân vật trong Album Cọp hiện lên thật rõ qua nét vẽ của mình   1
Họa sĩ Trịnh Anh – Người khắc họa rõ nét từng phân cảnh, nhân vật trong Album Cọp qua những nét vẽ
Điều gì ở Album Cọp đã truyền cảm hứng để bạn thực hiện phần Animation? 
Album Cọp chứa những giai điệu cực kỳ cuốn hút, và mình nghĩ rằng, nếu những giai điệu đó được thể hiện ở những chuyển động, nét vẽ màu sắc thì thật tốt. Thế nhưng, trước tiên, tớ được anh Lương Ngọc Đức – Tác giả của Album tin tưởng giao cho công việc này. Bên cạnh đó, tớ cũng được bạn Hậu đồng hành trong quá trình thiết kế sản phẩm âm nhạc cổ tích qua video animation. Thế là tớ bắt tay vào làm thôi.
Cơ duyên nào đã dẫn bạn đến với Album Cọp?
Trước đó, tớ có làm minh họa truyện cổ tích với anh Đức và bạn Hậu. Một cách thẳng thắn thì những dự án của Trao rất ý nghĩa và đáng yêu. Sau đó, anh Đức có ngỏ ý muốn phát triển thêm lĩnh vực animation nên anh em bắt tay vào làm luôn. Mọi thứ diễn ra rất tự nhiên.
Bạn có thể chia sẻ về quá trình lên ý tưởng thực hiện Animation cho Album này được không? 
Tớ đã nghe rất kỹ 7 bài trong Album, và cảm nhận tinh thần của từng bài hát qua lời ca và giai điệu. Từ đó, tớ có nhiều cảm hứng, nhiều ý tưởng, rồi vẽ storyboard cho từng tác phẩm. Cuối cùng, tớ tinh chỉnh lại đường nét vẽ, làm thật kỹ từng phân cảnh, sao cho lột tả được tinh thần của mỗi bài.
Họa sĩ Trịnh Anh: Mình muốn mỗi nhân vật trong Album Cọp hiện lên thật rõ qua nét vẽ của mình   2
Với Trịnh Anh, cảm nhận tinh thần của từng bài hát trước khi bắt đầu vẽ là bước đầu tiên
Trong toàn bộ quá trình thực hiện Animation cho Album Cọp, khâu nào là thử thách đối với bạn? 
Thử thách đối với tớ chắc là phát triển từ cuốn sách gốc, vì vẽ dựa theo nét của họa sĩ khác nên tớ vẽ chậm hơn rất nhiều. Sau đó, tớ làm cho video có sự đồng bộ từ phối cảnh đến nhân vật.
Bạn đã vượt qua thử thách, khó khăn ấy bằng cách nào?
Tớ đã quan sát thiệt nhiều, trao đổi với bạn Hậu và từ từ mọi thứ cũng đi vào quỹ đạo, trục trặc phần đầu nhưng trộm vía phần cuối khá êm xuôi đó! Tớ nghĩ, mình cứ hiểu sản phẩm, và thật tâm huyết với sản phẩm thì mọi thứ sẽ được giải quyết.
Cảnh nào trong Animation của Album Cọp khiến bạn tâm đắc nhất? 
Chắc là cảnh chú Cọp trong khu rừng vì phần đó tớ vẽ nhiều nhất, có núi có sông và có rừng. Tớ yêu thiên nhiên, và hình ảnh Cọp lúc đó hiện lên trong tớ rất sống động, chính xác là Cọp đang được tự do với môi trường sống của mình. Tớ yêu phân cảnh đó.
Trước đó, khi đọc truyện “Trí khôn của ta đây” (Phần 1) và sau khi làm Animation cho Album Cọp, bạn có nhìn nhận thế nào về hình ảnh Cọp ở phiên bản mới? 
Bối cảnh và nhân vật được mở rộng ra hơn. Tớ sẽ cần tưởng tượng nhiều hơn, kết hợp với sự đối chiếu trong bối cảnh thực tế.
Họa sĩ Trịnh Anh: Mình muốn mỗi nhân vật trong Album Cọp hiện lên thật rõ qua nét vẽ của mình   3
Trịnh Anh dành nhiều tâm huyết cho Album Cọp
Bạn có lời khuyên nào cho những ai muốn theo đuổi con đường làm Animation, đặc biệt đối với lĩnh vực âm nhạc?
Trong thời đại công nghệ hiện nay, người ta sản xuất hình ảnh bằng công nghệ AI và làm những sản phẩm ăn nhanh, khiến cho thế giới càng ngày như một guồng quay kinh tế. Tớ thật sự trân trọng những sản phẩm do chính con người sáng tạo ra tỉ mẩn từng chút một. Animation không phải là con đường dễ dàng, mà cần nhiều sự kiên trì, cẩn thận và tỉ mỉ. Và tớ nghĩ âm nhạc cũng vậy, những nét vẽ càng cần nhiều hơn sự tinh tế để lột tả được trọn vẹn những giai điệu bằng hình ảnh. Tớ mong rằng những ai đang theo đuổi con đường này sẽ thật kiên trì, bền bỉ và đừng bao giờ bỏ cuộc.
Nếu có 1 từ để miêu tả trải nghiệm của bạn khi thực hiện Animation cho Album Cọp? 
Tớ nghĩ là từ “buồn vui”. Ý là buồn trước (vì khó vẽ quá) cho đến vui (vì vẽ được rồi). Ha ha ha ha.
Bạn muốn nhắn gửi điều gì đến các khán giả của Album Cọp không?
Hãy xem sản phẩm và thưởng thức âm nhạc thật vui nha. Tớ tin rằng, Album Cọp sẽ rất chạm đến mọi giác quan của bạn đấy!
Cảm ơn Trịnh Anh vì những chia sẻ trên.