[Tạp chí Doanh Nhân & Pháp Luật] - Trao Group và ước mơ cho một thế hệ doanh nghiệp tử tế

Chia sẻ:

Tham gia vào thị trường Việt Nam từ tháng 07/2016, Trao Group mong muốn xây dựng và quản lý một nhóm các Công ty cung cấp những sản phẩm tử tế ở một mức giá tử tế. 

1. Quyết định tiếp quản công ty Roselle Việt Nam 

Được thành lập từ tháng 6 năm 2012 Công ty Roselle Việt Nam được biết đến là nhà cung cấp số 1 của các sản phẩm từ đài quả Hibiscus – một loại thảo mộc thiên nhiên. Ngay từ khi mới thành lập, Roselle đã chú trọng mang tới cho khách hàng những sản phẩm tốt cho sức khoẻ với giá cả hợp lý, phù hợp với mọi khách hàng. Trải qua 5 năm cải tiến và phát triển, hơn 100,000 phần quà Tết do Roselle cung cấp đã mang lại sức khoẻ, may mắn và hạnh phúc cho hàng ngàn khách hàng Việt Nam và quốc tế.  

Để tiếp tục sự phát triển này, kể từ tháng 12/2016, Roselle Việt Nam đã chính thức được phát triển dưới sự quản lý của Trao Group và đổi tên thành Roselle Global. Theo đó, sự hợp tác này sẽ giúp Roselle phát triển thành một Công ty cung cấp sản phẩm và dịch vụ khách hàng tiêu chuẩn quốc tế.



2. Trao group – Ước mơ cho một thế hệ doanh nghiệp tử tế

Trong tiếng Việt, Trao có nghĩa là cho đi với sự trân trọng. Giá trị cốt lõi của Trao là nghệ thuật của sự cho đi (The Art of Giving), và đó cũng chính là những gì mà Trao Group hướng đến. Trao Group là một Công ty có vốn đầu tư nước ngoài, được sáng lập bởi một người Mỹ và một người Việt. Họ ước mơ muốn cống hiến thật nhiều thời gian và nguồn lực của mình để đóng góp cho cộng đồng, mang đến một tương lai tốt đẹp hơn cho con em của chúng ta: những mầm non của tương lai. Bên cạnh đó Trao Group cũng sáng lập Trao Foundations (Quỹ Trao) để tài trợ cho việc giáo dục sự tử tế và sự tôn trọng.

Một trong những sản phẩm – “hạt giống” mà Trao Group đang nuôi dưỡng chính là các sản phẩm quà tặng Tết từ Hibiscus. Với mỗi người Việt Nam, Tết là dịp để thể hiện tình cảm của mình với những người xung quanh thông qua những món quà Tết ý nghĩa. Tuy nhiên thị trường quà Tết những năm gần đây đang ngập tràn các sản phẩm thiếu đi sự “tử tế”. Đó những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ trôi nổi trên thị trường, những sản phẩm kém chất lượng và thiếu trung thực từ nhà sản xuất được đưa đến tay người tiêu dùng, hay những sản phẩm dán mác ngoại nhập nhưng chất lượng thấp với cái giá “trên trời”. Giữa vô vàn những sản phẩm thiếu đi sự “tử tế” đó, Trao Group luôn tự định hướng và phát triển hướng đi cho riêng mình một cách minh bạch, họ  luôn cố gắng cải tiến và phát triển những sản phẩm có chất lượng thật để mang đến cho khách hàng những giá trị thực sự từ hình thức đến nội dung:

Về nguyên liệu: Hibiscus được biết đến là loại thảo mộc thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe với nhiều công dụng như giúp giảm huyết áp, mỡ máu, hỗ trợ tim mạch và cung cấp vitamin cho cơ thể. Trước khi đưa vào sản xuất, từng đài quả Hibiscus đều được ngắt bằng tay và chọn lọc kĩ càng. Một đài quả đảm bảo chất lượng nếu đảm bảo đủ các yếu tố sau: đài quả đẹp, có độ bóng, cánh tròn đều và màu đỏ đậm.

Về quy trình sản xuất: Những sản phẩm Hibiscus đều tự hào sản xuất tại Việt Nam với quy trình sản xuất nghiêm ngặt và khép kín để đảm bảo chất lượng của từng sản phẩm. Trong thời gian tới, Trao group sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm mới từ Hibiscus như Bia, Son môi….
Trao Group tin rằng, một món quà được trao đi không chỉ là món quà được đầu tư về chất lượng mà còn được chăm chút, tỉ mỉ về hình thức và ý nghĩa, mang thông điệp tình cảm của người gửi  tặng đến người nhận. Bên cạnh đó, nhịp sống xã hội ngày một hiện đại khiến người ta vô tình quên đi những giá trị văn hóa của dân tộc, chính vì vậy một trong những mục tiêu của họ chính là khơi gợi và thức dậy những nét đẹp truyền thống ấy thông qua những sản phẩm mang đậm nét Việt Nam được thiết kế và thực hiện bởi Trao Group. Đó là Bộ Lịch Hạt Gạo với ý tưởng từ chiếc bánh chưng ngày Tết và niềm tự hào nền văn minh lúa nước của người Việt. Đó là Chiếc Áo Dài truyền thống của cô gái Việt Nam với họa tiết Trống Đồng – di sản văn hóa lâu đời của dân tộc, và còn rất nhiều dự án khác đang được thực hiện và sẽ cho ra mắt trong thời gian sắp tới.

Tất cả những sản phẩm đã và đang thực hiện bởi Trao Group đều được chăm sóc và gửi gắm vào đó sự nhiệt huyết và chăm chỉ của cả tập thể để có thể đưa đến những sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng.

3. Lời kết

Thay cho lời kết là lời chia sẻ về ước mơ cho một thế hệ doanh nghiệp ở Việt Nam của người sáng lập Trao Group – ông Lương Ngọc Đức:

 “Đối với chúng tôi, việc trở thành một doanh nghiệp tử tế và minh bạch cũng giống như một giấc mơ. Nhưng chúng tôi không ngủ mơ, mà sẽ mơ giữa ban ngày để biến giấc mơ đó thành sự thật. Chúng tôi có thể sẽ không giàu, nhưng chúng tôi muốn được tự hào về những việc mình làm, muốn kiếm tiền từ sự sáng tạo, chăm chỉ và lao động chân chính của mình.”

Chúng tôi muốn được liên hệ kết nối và làm việc cùng những doanh nghiệp cũng có chung những giá trị cốt lõi về sự tử tế. Chúng ta sẽ mạnh hơn khi bước đi cùng nhau.”


                                                                                       Theo báo DOANH NHÂN & PHÁP LUẬT
Số ra ngày 20/12/2016
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên