BUSHIDO - Tinh Thần Của Nhật Bản - Cảm Hứng Của TRAO (Phần 3)

Chia sẻ:

Một vài thập kỷ sau khi giai cấp quân nhân bị loại bỏ, Tổng thống Mỹ Roosevelt đã hết sức ấn tượng bởi một cuốn sách mới được xuất bản với tiêu đề: BUSHIDO: tinh thần của Nhật Bản. Ông đã mua 60 quyển cho gia đình và bạn bè. Chỉ trong một cuốn sách mỏng bán chạy nhất trên toàn thế giới, tác giả Nitobe Inazo đã giải thích các quy tắc ứng xử của Samurai: Những người đàn ông nghĩa hiệp nên cư xử thế nào trong công việc và cuộc sống thường ngày.

Mặc dù có nhiều học giả đã chỉ trích nghiên cứu của Nitobe khi đã lãng mạn hóa sự yêu mến dành cho thế hệ hiệp sỹ nay đã không còn, không nghi ngờ gì khi công trình nghiên cứu của ông được xây dựng dựa trên những tôn chỉ khác lạ về nhân cách có từ hàng ngàn năm trước, khởi nguồn cho cách hành xử nghĩa hiệp của hầu hết các Samurai. Điều mà độc giả tìm thấy trong cuốn BUSHIDO là sự nhấn mạnh về lòng nhân từ, sự khoan dung và những phẩm chất khác của người đàn ông.

Hai bài viết trước chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về 4 đức tính: sự chính trực, công bằng và lòng dũng cảm, cũng như sự khoan dung và nhân từ, sự lịch thiệp. Hôm nay, Trao Group gửi tới quý độc giả thêm 2 nét đặc trưng về đức tính BUSHIDO mà TRAO chúng tôi luôn lấy làm một chuẩn mực cho việc xây dựng và quản lý công ty.  

 5. Sự trung thực và chân thành

 

Một Samurai đích thực, theo quan điểm của tác giả Nitobe, coi khinh tiền bạc, tin rằng “Người đàn ông phải căm ghét tiền bạc, bởi sự giàu có sẽ gây cản trở cho trí khôn”. Vì vậy, trẻ em của những gia đình thuộc tầng lớp Samurai thượng đẳng được dạy rằng bàn tán về tiền bạc là biểu hiện của thị hiếu nghèo nàn và sự thờ ơ với vật chất là biểu hiện của sự dưỡng dục tốt. BUSHIDO khuyến khích sự tiết kiệm, không phải vì lý do kinh tế mà mục đích là tập luyện cho sự tiết chế. Sự phú quý được cho là mối đe dọa lớn nhất cho nhân cách con người, và sự tối giản khắt khe lại là yêu cầu thiết yếu cho tầng lớp quân nhân.

Thật vậy, sự trung thực và chân thành là điều cốt lõi mà Trao Group chúng tôi luôn hướng tới trong cả hệ thống xây dựng, làm việc của công ty cũng như trong công cuộc thiết lập những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, đảm bảo cả về chất lượng và quy chuẩn của kinh doanh. Với mong muốn đem lại những điều tốt đẹp nhất, không chỉ ở mảng dịch vụ khách hàng mà trên hết là những giá trị nhân văn – giá trị của cuộc sống -  làm thế nào để những gì Trao làm đều mang lại an vui cho đối tác, nhân viên, khách hàng và xã hội trong cả ngắn hạn và dài hạn.

 6. Danh dự

Mặc dù BUSHIDO dành cho quân nhân, nó vẫn quan tâm tới những hành vi không thuộc quân đội. Là việc hiểu biết sâu sắc và rõ nét về tự trọng và giá trị bản thân, nhận thức về Danh dự tạo nên cá tính riêng biệt của một Samurai. Họ được sinh ra và dưỡng dục để trân trọng những nghĩa vụ và đặc quyền của mình trong nghề quân nhân. Nỗi lo sợ bị coi khinh treo lơ lửng như một thanh gươm trên đầu của tất cả Samurai. Ai đó nổi giận bất bình chỉ vì một vài sự khiêu khích nhỏ nhặt sẽ bị chế giễu là kém cỏi. Như một câu ngạn ngữ nổi tiếng từng nói: “Sự kiên nhẫn đích thực là chịu đựng những điều không thể chịu đựng được”.

Là một doanh nghiệp, chúng tôi tin tưởng rằng mỗi doanh nghiệp cần luôn gắn mục đích kinh doanh với mục đích xã hội. Và Trao Group cũng tin tưởng rằng sẽ không có chuyện phải hi sinh mục tiêu này để phục vụ cho mục tiêu kia. Đề cao danh dự và phẩm giá trong kinh doanh của một công ty là những gì chúng tôi muốn nỗ lực và khẳng định suốt nhiều năm qua để mỗi vị khách đến với Trao Group đều có sự an tâm, tin tưởng, không chỉ là hiện tại mà là lâu dài, là gắn kết và đồng hành!

Trao Group

*Bài viết được tham khảo thông qua website: http://www.artofmanliness.com/, By  | Ngày 14 tháng 9 năm 2008


Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên